Trượt patin là một môn thể thao giải trí tích cực có lịch sử lâu dài và bắt đầu vào năm 1743. Tất cả chúng ta đều biết rằng trượt patin đã trở nên phổ biến rộng rãi trong giới trẻ và người lớn.

Vậy làm thế nào để trượt patin một cách hiệu quả? Có rất nhiều lợi ích sức khỏe của trượt patin hơn bạn có thể tưởng tượng. Đây là một trong những môn thể thao phổ biến nhất để giảm cân và tăng cường thể lực. Với những lợi ích sức khỏe và niềm vui, trượt patin có thể mang lại, bạn sẽ có một cuộc sống vui khỏe nhất. Lời khuyên trượt patin của GOX sẽ dành cho bạn trong bài viết sau đây:

Trẻ em vui đùa với nhau khi trượt patin (Nguồn: Internet)

1. Chọn giày patin thích hợp với bản thân

Bạn nên biết rằng có rất nhiều thể loại dành cho trượt patingiày trượt ngoài trời hoặc trong nhà, giày trượt tốc độ, giày trượt trẻ em và giày trượt nghệ thuật. bạn nên có đôi giày phù hợp với nhu cầu, mục đích sử dụng và bàn chân. Đôi giày quá lớn có thể khiến bạn ngã bất kể bạn có khéo léo đến đâu. Giày trượt quá nhỏ sẽ làm tổn thương đôi chân của bạn, và bạn sẽ phải chịu đựng nhiều hơn là tận hưởng môn thể thao này. 

giày Seba, Flying Dragon, Micro, Dragon

Ảnh tổng hợp 4 đôi giày patin mà bạn có thể lựa chọn để trượt. Xem chứng nhận từ GOX STORES tại đây.

 

2. Đảm bảo phụ kiện bảo hộ khi trượt patin

Ngoài đôi giày trượt, bạn cần trang bị cho mình những phụ kiện bảo hộ. Mặc đồ bảo hộ giúp bạn tập trung vào việc trượt patin mà không sợ hãi. Khi mới bắt đầu, bạn sẽ cần một chiếc mũ bảo hiểm, một cặp đệm khuỷu tay, đệm đầu gối, đệm cổ tay và vớ trượt. Có thể bạn nghĩ những việc đó không quan trọng. Nhưng nếu như khi đang trượt bạn lỡ va chạm và tạo ra vết thương. Vết thương rất dễ nhiễm trùng khi chạm vào mồ hôi. Hãy để một đôi vớ tốt hoạt động như một chiếc đệm để giữ cho bàn chân của bạn không tương tác với chất liệu cứng của đôi giày.

Bảo hộ patin, giày patin giá rẻ, phụ kiện patin

Những vật dụng bảo hộ khi trượt patin từ GOX STORES. Xem thêm chi tiết tại đây

 

3. Học cách giữ thăng bằng

Ban đầu khi trượt, bạn sẽ thấy mình khó giữ được thăng bằng trên các bánh xe. Bạn cần học đứng trên nó và thư giãn. Các huấn luyện viên từ GOX khuyên bạn nên:

  • Khụy gối xuống: nếu bạn thẳng gối về phía trước, bạn sẽ không thể điều khiển cơ thể ngã về phía sau. Rất nguy hiểm. Tốt hơn để đặt hai chân rộng bằng vai, uốn cong đầu gối nhẹ và ngồi xổm. Giữ nguyên tư thế ngồi xổm này mọi lúc trên các bánh xe. Bạn có thể đứng lên khi bạn cảm thấy thoải mái trong khi trượt về phía trước với tốc độ thư giãn.
  • Thả lỏng ngón chân: cố gắng giữ tư thế ngồi xổm thoải mái với gót chân của bạn với nhau, và ngón chân hướng ra ngoài. Đôi lúc, bạn muốn cong ngón chân về phía trước. Dần dần, khi làm quen đươc bạn có thể dễ dàng đứng lên bằng cách sử dụng những ngón chân.
  • Hướng về phía trước: nên giơ hai tay ra phía trước với khuỷu tay thon vào hai bên. Vị trí này sẽ giúp bạn dễ tiến lên phía trước.

Hình ảnh Ban giảng huấn GOX Academy cùng sinh viên trường DH CNTT – ĐHQG TP.HCM. Xem thêm về khóa học tại đây

 

4. Tiếp tục tập luyện hằng ngày với việc trượt patin

Chúng tôi không bao giờ khuyến khích bạn trượt nhanh vào những lần trượt đầu tiên của bạn. Nếu có thể, bạn sẽ học nhanh hơn. Nhưng với những người muốn đi chậm và chắc, hãy cố gắng đi bộ trước. Bây giờ hãy nhớ lại bài học ngồi xổm và luôn giữ cho đầu gối của bạn được ổn định, sau đó bắt đầu đi, bước này sang bước khác. Dần dần bạn sẽ có thể trượt một cách thoải mái nhất trên đôi giày của bạn.

Trượt patin từng bước sẽ giúp bạn dễ dàng hơn.

Thông tin liên hệ

▶︎ Hotline: 0933.288.233 (TP.HCM) – 0773.244.234 (Hà Nội)

▶︎ Xem thêm các địa chỉ & chi nhánh của GOX tại đây nhé ????