Nếu chán nản với việc tập các môn thể dục hiện tại thì tại sao bạn không thay đổi chương trình tập luyện của mình bằng cách thử một môn mới – trượt patin. Môn thể thao này mang lại nhiều niềm vui và những lợi ích sức khỏe tuyệt vời!

Tăng cường độ bền cơ bắp

Trung tâm The Inline Skating Resource báo cáo rằng, trượt patin là một trong những môn thể thao mang nhiều lợi ích cho sự phát triển của cơ, thậm chí còn hơn môn chạy bộ hay đi xe đạp. Patin giúp xây dựng tất cả các cơ bắp chân phía trên, mông, hông, và cơ bắp dưới. Ngoài ra, sự cân bằng và kiểm soát cần thiết để duy trì vị trí thẳng đứng đòi hỏi phải sử dụng một số sợi cơ chính, do đó, người chơi sẽ có được sức mạnh thể chất và độ bền khi tăng phạm vi chuyển động.

Duy trì cân nặng & cải thiện vóc dáng

Các bài tập tim mạch như trượt patin đốt cháy nhiều calo hơn các bài tập như huấn luyện sức đề kháng. Trượt patin là một bài tập luyện đốt cháy calo hiệu quả có thể giúp duy trì trọng lượng cơ thể. Theo Mayo Clinic, một người nặng 160 pound, có thể đốt 913 calo trong một giờ trượt patin. Ngược lại, một người cùng với mức cân nặng đó sẽ chỉ đốt cháy 584 calo khi chạy bộ ở tốc độ 5 dặm/giờ, hoặc 277 calo khi đi bộ ở tốc độ 3.5 mph trong một khoảng thời gian tương tự.

Bài tập ít va chạm

Nếu bạn muốn tham gia vào một phương pháp tập luyện ít có sự va chạm thì trượt patin là một trong những lựa chọn thay thế tốt nhất (chấn động lên khớp gối thấp hơn 50% so với môn chạy bộ, đi bộ và nhảy múa). Va chạm từ chân đến mặt đất được giữ ở mức tối thiểu, nghĩa là ít tạo áp lực lên các khớp và cơ của bạn. Kết hợp cách trượt patin với một vài bài tập erobic mỗi tuần sẽ giúp cải thiện sức khỏe đầu gối và ngăn ngừa thương tích hiệu quả.

Giúp bạn yêu đời và vui vẻ hơn

Một trong những lợi ích lớn nhất của patin đến từ niềm vui mà môn thể thao này mang đến cho người chơi. Cảm giác bạn nhân được không hề giống với bất cứ môn thể dục nào khác. Việc trượt patin cùng với một người bạn đồng hành sẽ giúp bạn xả stress hiệu quả sau một ngày làm việc căng thẳng, áp lực, làm tăng niềm vui, hứng khởi và sự thích thú của bạn. Tuy nhiên, đừng ham vui mà quên sử dụng các phụ kiện an toàn thiết yếu như: mũ bảo hiểm, miếng đệm đầu gối và cổ tay, vì bạn chắc chắn sẽ trượt ngã một vài lần trước khi trở thành một bậc thầy patin đấy!

Gắn kết gia đình, những mối quan hệ mới và …thoát FA

Trượt patin là hình thức thể thao kết hợp giải trí lành mạnh phù hợp nhất nếu bạn muốn gia tăng tình cảm gia đình, cùng bên nhau giải tỏa căng thẳng và gắn kết tình thân sau những giờ làm việc, học tập mệt mỏi. Tâm trí sẽ cởi mở và thoải mái hơn khi bạn cùng tham gia tập luyện với cộng đồng, CLB. Đem đến những người bạn mới, biến cuộc sống của bạn trở nên màu sắc hơn. Và đặc biệt với những ai đang tìm kiếm 1 nửa của mình, patin là cách tuyệt vời, đáng yêu nhất giúp cho các cặp đôi tìm thấy nhau.

Khỏe mạnh hơn

Trong khi luyện tập Patin, nhịp tim bạn có thể tăng từ 140-160 nhịp/phút. Giúp tăng khả năng bơm máu hiệu quả hơn khi ở trạng thái bình thường.

Khả năng giữ thăng bằng cũng gia tăng, phản xạ của bạn cũng nhanh hơn và cơ thể dẻo dai hơn.

Du lịch tiết kiệm?

Tại sao không? Đã có rất nhiều người sử dụng giày trượt Patin như người bạn đồng hành trong những chuyến hành trình dài. Vừa gia tăng thể lực, vừa vui mà lại vừa tiết kiệm! Nhưng các bạn chú ý, chọn những cung đường vắng xe cộ qua lại, an toàn, và tuyệt vời hơn hết là những cung đường biển, những cung đường băng qua rừng hoặc những nơi có cây xanh nhiều sẽ là những trải nghiệm khó quên trong cuộc đời đấy!

Trên đây là những lợi ích tuyệt vời và dễ nhận thấy ngay từ lần đầu tiên bạn tiếp cận với patin. Với những lợi ích này, chẳng có lý do gì bạn trì hoãn mà không “tậu” ngay một đôi giày patin và lướt để cảm nhận. Chắc chắn bạn sẽ hài lòng và không cảm thấy thất vọng.

Nếu đang tìm mua giày patin, hãy ghé thăm trang web của chúng tôi. Với rất nhiều mẫu giày với mẫu mã và kiểu dáng phong phú, cùng sự tư vấn tận tình, chắc chắn bạn sẽ tìm được đôi giày thật ưng ý và đầy phong cách. Hãy yên tâm rằng sức khỏe của bạn, đôi chân của bạn là điều mà chúng tôi quan tâm đầu tiên. Do đó, chúng tôi luôn quyết tâm nói không với những mặt hàng kém chất lượng để bảo vệ những khách hàng thân yêu, những người có cùng đam mê và sở thích với môn thể thao Patin như tập thể chúng tôi!

Liên hệ hotline 0933288233 nếu bạn cần tư vấn!

Roller Sports là môn thể thao tuyệt vời để giữ cho cơ thể luôn gọn gàng và khỏe mạnh. Nếu bạn có 1 đôi giày Patin, hãy thường xuyên skate (trượt) vì sức khỏe và niềm vui. Muốn quan tâm đến sức khỏe và để có 1 cơ thể rắn chắc, Roller Sports là cách tốt nhất để bạn làm được điều này.

Roller Sports là môn thể thao mang lại nhiều lợi ích sức khỏe thể chất và tinh thần dành cho tất cả mọi người ở mọi lứa tuổi.Sáu lợi ích quan trọng nhất mà bạn đạt được khi trượt thường xuyên:

 

  1. Độ bền và sức mạnh của cơ sẽ được cải thiện tốt hơn.
  2. Tính dẻo dai linh họat sẽ tăng lên.
  3. Cơ thể bạn sẽ thay đổi trở nên gọn gàng vì một lượng calories được đốt trong quá trình tập luyện.
  4. Sức bền của hệ tuần hòan máu và hệ hô hấp sẽ được tăng lên.
  5. Sự phối hợp thăng bằng sẽ được cải thiện tốt.
  6. Trí óc bạn sẽ được hưng phấn rạng rỡ cùng với những mối quan hệ bạn bè mới luôn đựơc hình thành khi bước vào thế giới của Patin.

 

Roller Sports mang đến những lợi ích có thể so sánh với môn chạy bộ, đạp xe, aerobic (thể dục nhịp điệu) và giúp cho hệ tim mạch chúng ta họat động tốt. Những lợi ích của trượt Patin thật sự tốt hơn chạy bộ hoặc đạp xe, bởi vì nó mang đến những động tác uyển chuyển mềm mại tự nhiên với những bài tập  trượt tác động đến những phần cơ trong của đùi và mông mà các môn khác khi tập lại không ảnh hưởng nhiều đến được. Mỗi ngày bạn bỏ ra từ 20 đến 30 phút để trượt sẽ giúp cho cơ thể tráng kiện và làm giảm nguy cơ bệnh tim. Nó cũng giảm bớt 1 nửa sự tác động mạnh lên các khớp khớp, dây chằng và gân so với môn chạy bộ gây ra.

 

Bạn có thể chọn cho mình những bài tập để tăng cường sức khỏe về thể lực lẫn tinh thần. Hãy xem thời gian đi trượt cùng với những bài tập luyện trên đôi giầy của bạn là dịp vừa thể thao vừa thư giãn tinh thần. Hãy chọn khu vực tập có cảnh quan đẹp hoặc gia nhập với người bạn cùng trượt để giúp bạn có thêm hào hứng cho động lực luyện tập, và để khơi dậy phản xạ giữ thăng bằng vốn dĩ bạn đã có cùng với cảm giác khỏe khoắn khi tập.

 

Khi bạn trượt không chỉ vui, tạo cho chúng ta có tính hòa đồng vào xã hội, giúp chúng ta có nhiều mối quan hệ mà còn giúp chúng ta có một cơ thể và 1 tinh thần khỏe mạnh thì tại sao chúng ta không bỏ thêm vào nó thời gian để mang lại sức khỏe cho tinh thần lẫn cơ thể mình. Đây là những lợi ích khi chúng ta bỏ thêm thời gian trượt hoặc tập luyện Patin:

 

Tăng cường sức khỏe và độ bền cho hệ thống tuần hoàn máu và tim

* Để tăng lợi ích này bằng cách trượt hết mình với những kỹ thuật mới hoặc bạn trượt lên dốc, nhưng phải nhớ tùy vào khả năng và kỹ thuật của mình.

* Chọn những đoạn đường dài và trượt đều đặn để tăng sức bền.

* Lên một thời gian biểu cho việc trượt hoặc tập luyện một cách đều đặn để đạt được lợi ích này.

 

Tăng cường sự phát triển cơ bắp

* Phần cơ quanh xương chậu, hông, và đùi sẽ rắn chắc và dẻo dai.

* Gân và cơ bắp ở chân và bàn chân dẻo dai họat động rất uyển chuyển hơn người bình thường.

* Việc giữ thăng bằng khi trượt giúp cho cơ lưng và bụng săn chắc.

* Phần cơ tay và vai mạnh dần khi bạn lắc lư và xoay tay, vai trong khi trượt.

 

Tránh được sự va chạm mạnh lên các khớp khi skate

* Trượt trên bề mặt phẳng giúp bạn giảm bớt sự chấn động lên đầu gối và lưng. (các môn khác thường gây tổn hại trên 50%)

* Việc xoay người và những động tác mềm dẻo uyển chuyện khi quẹo hay thắng lại giúp giảm tổn hại các khớp.

 

Tăng cường sự linh hoạt

* Với những bài tập của trượt sẽ giúp bạn tăng tính dẻo dai, linh hoạt và ổn định.

* Khi trượt cũng là một hình thức bạn tự xoa bóp cho mình để giảm sự căng cơ (dọp bẻ), tăng cường lưu thông máu huyết và giữ cho các mô luôn đàn hồi và dẻo.

 

Cải thiện sự cân bằng và phối hợp nhịp nhàng của cơ thể

* Dùng tư thế cong chân (hạ đầu gối xuống), lưng thẳng tạo tư thế cân bằng tốt hơn.

* Giúp tạo những tư thế cân bằng trên 2 chân hoặc 1 chân giúp bạn linh hoạt hơn.

 

Điều chỉnh sự kết hợp họat động của cơ thể và giảm mập

* Khi trượt đều đặn (kỹ thuật cơ bản) trong 30 phút thì 1 lượng 285 calories hoặc hơn nữa được đốt cháy.

* Khi trượt với những kỹ thuật khó trong 30 phút thì 1 lượng 450 calories hoặc hơn nữa được đốt cháy.

* Càng trượt nhanh thì lượng calories càng được đốt nhiều.

*Lên kế hoạch cho việc ăn uống đều đặn thích hợp với việc tập luyện của bạn để calories được đốt thích hợp.

 

Lợi ích cho tinh thần

* Patin giúp đầu óc bạn minh mẫn, giảm căng thẳng trong công việc (học tập) và không làm bạn phải chán nản khi tham gia môn thể thao không đòi hỏi yêu cầu và áp lực cao khi chơi.

* Patin giúp phát triển trí tuệ và cơ thể sung sức hơn thông qua việc luyện tập, thi đấu.

So sánh lợi ích sức khoẻ của các hình thức tập thể dục

Sức chịu đựngKhả năng chịu đựng của cơ bắpSức mạnh cơ bắpTính linh hoạtKhả năng thăng bằngKiểm soát trọng lượngĐộ nét của cơKhả năng tiêu hóaNgủTổng số điểm
Chạy bộ21201791721141316148
Xe đạp19181691820151215142
Patin181715132017141115140
Bơi212014151215141316140
Vật191815161719111312140
Trượt tuyết191915141617121215139
Trượt tuyết đổ dốc16181514211514912134
Bóng rổ191715131619131012134
Tennis161614141616131211128
Đi bộ1314117813111114102
Golf88988667666
Softball68797758764
Bowling55576557651

 

Softball: trò chơi tương tự bóng chày, chơi trên sân nhỏ hơn với quả bóng to hơn

Theo các nghiên cứu y khoa, Patin nằm trong top 3 các hoạt động cải thiện hoặc duy trì thể dục thể chất tốt .

Trượt ở tốc độ 20 dặm/giờ (20 dặm tương đương gần 9km), 1 người trượt đốt 6 calo cho mỗi phút hoặc 360 calo cho mỗi giờ.

Đội ngũ GOX Media House & anh Trịnh Phan Minh Trí 

Trích tài liệu giảng dạy bộ môn Patin tại trường ĐH Thể dục Thể thao TP.HCM do ông Lê Quân biên soạn.

Xem thêm lợi ích sức khỏe trượt Patin – Roller Sports…