Currently set to Index
Currently set to Follow
Skip to main content
search

Theo nghiên cứu y tế, Trượt patin xếp hạng trong top 3 hoạt động thể thao hàng đầu giúp cải thiện, duy trì thể lực và sức khỏe tương đương với bộ môn chạy bộ. Nếu trượt patin trong 1 giờ đồng hồ, một người bình thường có thể đốt cháy 6 calo mỗi phút hoặc 360 calo mỗi giờ. Hãy cùng xem bảng so sánh những lợi ích sức khỏe trượt patin so với các môn thể thao khác dưới đây.

lợi ích về sức khỏe của trượt patin, benefits of inline skating

Bảng số liệu thống kê về lợi ích sức khỏe trượt patin so với các môn thể thao khác

Những lợi ích sức khỏe khi bạn tập trượt patin

KIẾN TẠO MỘT TRÁI TIM KHỎE MẠNH

Lợi ích sức khỏe trượt patin đầu tiên phải kể đến là làm tăng nhịp tim của bạn và giúp phổi của bạn hoạt động tốt hơn (duy trì đều đặn 148-160 nhịp/phút), từ đó cải thiện hệ thống tim mạch, giảm nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ và cao huyết áp.

PHÁT TRIỂN CƠ BẮP

Với các động tác sải chân, giữ tư thế chuẩn, vung tay, trượt patin sẽ giúp tăng cường và săn chắc cơ bắp toàn bộ cơ thể. Từ các bộ phận cơ bắp dưới cơ thể (cơ bụng, cơ mông, cơ đùi, cơ chân), đến các phần cơ chính cốt lõi và thậm chí cả các cơ ở phần trên cơ thể (cơ vai, cơ bắp tay) sẽ được vận động liên tục, góp phần đốt cháy mỡ thừa, giúp xây dựng cơ bắp hiệu quả trong khi trượt patin.

KIỂM SOÁT CÂN NẶNG

Trượt patin thường xuyên không chỉ đốt cháy khoảng 6 calo một phút, hoặc 360 calo một giờ, mà còn biến chất béo thành cơ bắp – một lợi ích gấp đôi cho những bạn muốn giảm cân và duy trì vóc dáng mơ ước. Để có kết quả tốt nhất, bạn nên trượt băng thường xuyên ba lần một tuần, mỗi buổi 1- 2 giờ. Hãy nhớ rằng bạn trượt càng nhanh, bạn càng đốt cháy nhiều calo hơn.

TĂNG SỨC MẠNH, SỨC BỀN CƠ BẮP

Với mỗi chuyển động đẩy và lướt (trượt), tất cả các hệ cơ được kích hoạt để nâng đỡ toàn bộ cơ thể, tạo sự ổn định cho phép cân bằng động, thúc đẩy cơ bắp phát triển mạnh mẽ, bền bỉ góp phần tạo nên vẻ ngoài đẹp cân đối cho bạn.

TÁC ĐỘNG THẤP ĐẾN KHỚP XƯƠNG

Trong khi trượt patin có lợi ích tăng cường mật độ xương phát triển tốt như một hoạt động chịu trọng lượng, chuyển động đẩy và trượt nhẹ nhàng còn có tác động tối thiểu đến các khớp xương ít hơn 50% so với bộ môn chạy bộ.

TĂNG SỰ TỰ TIN

Có lẽ lợi ích sức khỏe trượt patin lớn nhất là môn thể thao này rất thú vị, mang lại cho bạn cảm hưng phấn khi chinh phục các thử thách, tự tin lướt trên đôi giày patin sau bao cố gắng. Và vui hơn khi tại Việt nam có rất nhiều sự kiện trượt patin tuyệt vời trên khắp đất nước để tham gia; từ các cuộc trình diễn, các cuộc đua thi đấu đều thu hút hàng ngàn vận động viên từ mọi miền đất nước về tham dự. Vì vậy, hãy ra ngoài trượt patin để giữ gìn sức khỏe và vui vẻ hơn!

Bên cạnh những lợi ích sức khỏe trượt patin còn có các lợi ích khác như: Gắn kết gia đình, sợi dây kết nối bạn bè, giải pháp du lịch tiết kiệm và bảo vệ môi trường…

infographic lợi ích của trượt patin

Infographic – Những lợi ích sức khỏe trượt patin so với các bộ môn khác

Địa chỉ mua giày patin chính hãng tại Việt Nam

Với những lợi ích sức khỏe trượt patin vô cùng tuyệt vời và để giúp bạn tự tin hơn khi tham gia bộ môn Patin. GOX Store hệ thống giày giày patin & phụ kiện patin chính hãng với vị thế trên 15 năm kinh nghiệm phân phối đa dạng các mẫu giày trượt patin bán chạy tại Việt Nam như: Flying Eagle, iSkate, theX. Có đầy đủ những mẫu giày patin giá rẻ chất lượng tốt đến những mẫu giày trượt patin dành cho các Skater, VĐV chuyên nghiệp. Giày patin cho trẻ em và giày patin cho người lớn. Chắc chắn, GOX sẽ tư vấn giúp bạn chọn được đôi giày patin mà bạn mong muốn.

Mua hàng tại:

Thông tin liên hệ:

▶︎ Hotline: 0933.288.233 (TP.HCM) – 0773.244.234 (Hà Nội).

▶︎ Địa chỉ hệ thống GOX Stores và thương hiệu nhượng quyền Patin.vn: https://gox.com.vn/dia-chi-gox/

Close Menu

Hotline mua hàng

TP. HCM: 0933 288 233
Hà Nội: 0773 244 234

Email: [email protected]
Xem thêm địa chỉ GOX

Đối tác sỉ & Tư vấn sân trượt

0909 272 075 (Mr. Nam)

Trung tâm đào tạo
Hotline 079 7628 557

GOX PREMIUM SERVICE
GOX ACADEMY

Thuê sân quay phim, chụp hình

0909 389 892 (Mr. Tiến)